Chuyển đến nội dung chính

NHỮNG LỢI ÍCH CỦA VIỆC UỐNG TRÀ

Theo các nghiên cứu của Đông y xưa, việc uống trà đều đặn thường xuyên sẽ mang lại những tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Giống như thực phẩm, mỗi loại trà sẽ có những tác dụng khác nhau đối với sức khỏe và thể chất của mỗi người.
Đông y Trung Quốc cho rằng, khi sử dụng trà, cơ thể sẽ có sự thay đổi đáng kể dựa vào từng chủng loại trà mà chúng ta chọn uống.
Trà đen (hồng trà) có tính ấm, loại bỏ lạnh, làm ấm dạ dày, có tác dụng bổ dưỡng rất hiệu quả. 
Trà xanh tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, nâng cao tinh thần, sảng khoái, vì vậy, nếu quý ông muốn bổ thận tráng dương, nên chọn hồng trà để sử dụng đều đặn. 
Sở dĩ Đông y khuyên bạn nên chọn hồng trà vì đây vốn được xem là một biểu tượng tuyệt vời của những người yêu thích sự tĩnh lặng, chậm rãi và an yên thưởng trà. Tuy nhiên, về sau này, nhiều người chọn uống trà đen kết hợp với ngũ vị dược thảo, tạo thành món trà bổ dương - ích tinh, bổ thận - cường thân vô cùng đặc biệt. 
Thậm chí, những loại trà này được đánh giá là có tác dụng tăng cường chức năng tình dục, nâng cao cảm hứng và giúp nam giới trở nên "dũng mãnh" hơn. Sau đây là công thức trà bổ thận, tráng dương, "chồng uống, vợ khen" của Đông y xưa, bạn có thể tham khảo để sử dụng nếu thấy cần thiết. 
Đông y xem đây là 5 loại dược trà một công đôi việc: Nam giới càng uống càng khỏe ra - Ảnh 1.
1. Trà đen - đỗ trọng 
Công thức: 
Lá đỗ trọng 12g 
Hồng trà (trà đen) 3g
Đông y xem đây là 5 loại dược trà một công đôi việc: Nam giới càng uống càng khỏe ra - Ảnh 2.
Lá đỗ trọng
Nghiền lá đỗ trọng hoặc cắt nhỏ, cho vào cốc hoặc bình pha trà, rót nước sôi vào ủ trong 10 phút là có thể sử dụng. 
Công thức pha trà này có tác dụng bổ thận, mát gan, cường gân cốt, nâng cao ham muốn tình dục. Phù hợp để điều trị và phòng ngừa các bệnh liên quan đến yếu thận, nóng gan, dương hư dẫn đến các triệu chứng như đau mỏi lưng eo, liệt dương, xuất tinh sớm, niệu cấp bách, cao huyết áp, tim mạch, xơ gan… 
Uống trong thời gian dài còn có tác dụng chống lão hóa, nâng cao tuổi thọ. 
Đông y xem đây là 5 loại dược trà một công đôi việc: Nam giới càng uống càng khỏe ra - Ảnh 3.
2. Trà mật ong - óc chó 
Công thức: 
10 gram hạt óc chó 
15 gram trà đen 
Mật ong vừa đủ
Đông y xem đây là 5 loại dược trà một công đôi việc: Nam giới càng uống càng khỏe ra - Ảnh 4.
Pha trà, thêm mật ong vào cốc, trộn hỗn hợp này theo số lượng mật ong mà bạn thấy vừa với khẩu vị của mình. Pha trà nước nóng đun sôi và chờ đến khi nước nguội ấm vừa phải thì mới cho mật ong vào. Có thể uống ngay. 
Công thức uống trà này mang lại tác dụng ấm thận, nạp khí, làm cho nguyên khí trong cơ thể trở nên dồi dào, sung vượng, loại bỏ chứng di tinh, nâng cao khả năng nam giới, tạo hưng phấn cao. 
Trà này tốt cho những quý ông bị suy giảm chức năng tình dục, giảm ham muốn, khả năng đàn ông kém do yếu tố gan thận yếu, liệt dương, xuất tinh sớm. 
Uống trà trong thời gian dài có thể giúp sáng mắt, cơ thể nhẹ nhõm, nâng cao sức khỏe và kéo dài tuổi thọ. 
3. Trà ích trí nhân 
Công thức: 
15 gram ích trí nhân 
3 gram trà đen
Đông y xem đây là 5 loại dược trà một công đôi việc: Nam giới càng uống càng khỏe ra - Ảnh 5.
Ích trí nhân
Ích trí nhân được nghiền nhỏ, trộn cùng với trà cho vào cốc hoặc bình dùng để pha trà, rót nước sôi vào om trà và sau đó chờ nguội bớt là có thể uống. 
Công thức uống trà này có tác dụng bổ sung âm và dương, ấm thận, ngăn ngừa xuất tinh sớm. Dùng để hỗ trợ điều trị hiện tượng vô sinh của nam giới do xuất tinh sớm, di tinh hoặc liệt dương, khó cương cứng, khả năng quan hệ tình dục thấp do yếu gan và thận. 
Sử dụng loại trà này trong lâu dài có tác dụng nâng cao khả năng yêu, giảm sự mệt mỏi căng thẳng, hỗ trợ điều trị chứng mất ngủ. 
Đông y xem đây là 5 loại dược trà một công đôi việc: Nam giới càng uống càng khỏe ra - Ảnh 6.
4. Trà hạt tơ hồng vàng 
Công thức: 
Hạt tơ hồng vàng 12g 
Trà đen 3g
Đông y xem đây là 5 loại dược trà một công đôi việc: Nam giới càng uống càng khỏe ra - Ảnh 7.
Cắt nhỏ dây tơ hồng, thêm lượng đường vừa đủ độ ngọt mà bạn mong muốn. Cho vào cốc hoặc bình pha trà, thêm nước sôi om 10 phút là có thể uống. 
Công thức trà này có tác dụng bổ âm ích dương, cố tinh, ổn định mức nước tiểu, mang lại tác dụng cương cứng nhanh, ngăn ngừa xuất tinh sớm. 
Đây là loại trà có thể điều trị bệnh suy giảm ham muốn tình dục ở nam giới, khả năng tình dục suy giảm mạnh và gan thận yếu. 
Uống trà này có thể giúp cho bạn sáng mắt, cơ bắp căng cứng và rắn rỏi hơn, toàn thân khỏe mạnh và tăng cường khả năng yêu, kéo dài tuổi thọ. 
Đông y xem đây là 5 loại dược trà một công đôi việc: Nam giới càng uống càng khỏe ra - Ảnh 8.
5. Trà Hà mễ (tôm khô)
Công thức: 
15 gam tôm khô, tép
3 gram trà đen 
Đông y xem đây là 5 loại dược trà một công đôi việc: Nam giới càng uống càng khỏe ra - Ảnh 9.
Cho tôm/tép khô (đã hấp chín phơi khô) tán mịn pha với trà cùng nước sôi, om trong 15 phút là có thể sử dụng. 
Đây là món trà phổ biến được các ngư dân đi biển dài ngày rất yêu thích và thường xuyên sử dụng. Món đồ uống này có tác dụng bổ thận tráng dương, điều trị chứng bệnh yếu sinh lý, mộng tinh, xuất tinh sớm, liệt dương bất lực, ham muốn tình dục thấp, khó chịu và mất ngủ, đau lưng dưới. 
Trà sau khi uống hết, có thể ăn luôn cả bã tôm.
Trà bạc hà chống viêm, có tác dụng thông mũi. Trà gừng tốt cho đường tiêu hóa. Trà tầm ma có tác dụng chữa bệnh dị ứng theo mùa. Trà hoa cúc giúp ngủ ngon. Trà hoa bồ công anh trị viêm gan, vàng da. 
Trà quế chi cam thảo rất tốt cho người lao động ngoài trời vào mùa đông; Trà thủ ô đan sâm có lợi cho người bị thiểu năng mạch vành, tăng huyết áp... Tất cả đều rất đơn giản, rẻ tiền, dễ kiếm và dễ dùng. 
Ngoài công dụng giảm mệt mỏi sau lao động, khi dùng trà thường xuyên phù hợp với điều kiện thời tiết và thể chất của người dùng,trà dược còn góp phần nâng cao sức khỏe, hỗ trợ điều trị các bệnh mạn tính
Trà hoàng kỳ đại táo, sinh khương: Hoàng kỳ sao 10g, đại táo 3g bỏ hột, gừng tươi 2 lát. Các vị nghiền vụn hãm với nước sôi trong bình kín. Có công dụng ích khí phù chính, rất tốt cho người làm việc trong thời tiết gió rét, băng giá phòng ngừa cảm mạo.
Trà quế chi cam thảo: Quế chi 10g, cam thảo sống 5g nghiền vụn, hãm với nước sôi trong bình kín. Công dụng ôn bổ tâm dương, hòa dinh ích khí, tốt cho những người lao động ngoài trời giá lạnh hoặc công nhân nhà máy thực phẩm đông lạnh. Những người có chứng nhiệt không nên dùng.
Trà ngũ vị táo nhân kỷ tử: Ngũ vị tử 6g, kỷ tử 6g, toan táo nhân sao đen 6g. Các vị nghiền vụn hãm với nước sôi trong bình kín. Có công dụng định tâm an thần, kiện não ích trí, tốt cho những người lao động trí óc thần kinh căng thẳng.
Trà nhân sâm: Nhân sâm thái phiến, mỗi ngày dùng 3-9g hãm với nước sôi trong bình kín, sau 10 phút thì dùng được. Công dụng bổ khí, hồi phục thể lực sau lao động mệt nhọc. Người bị tăng huyết áp không nên dùng.
Trà nhân sâm đại táo: Nhân sâm 5g thái phiến, đại táo 10 quả bỏ hột, hãm với nước sôi trong bình kín. Công dụng bổ khí sinh huyết.
Trà dược trị bệnh mạn tính - Ảnh 1.
Trà nhân sâm hạt sen: Nhân sâm 6g thái phiến, hạt sen 10g đập vụn ngâm trong nước 30 phút, cho thêm ít đường phèn rồi hấp cách thủy 30-50 phút thì dùng được. Công dụng bổ ích tỳ phế, cường tráng thân thể.
Trà thủ ô đan sâm: Hà thủ ô chế 25g, đan sâm 25g, mật ong vừa đủ. Các vị tán vụn hãm với nước sôi trong bình kín dùng uống trong ngày. Công dụng ích thận bổ can, hoạt huyết hóa ứ, tốt cho những người bị thiểu năng mạch vành, tăng huyết áp. Người có huyết áp thấp không nên dùng.
Trà ba kích đỗ trọng ngưu tất: Ba kích 20g, ngưu tất 15g, đỗ trọng 20g, ngũ vị tử 9g. Các vị nghiền vụn hãm với nước sôi trong bình kín dùng uống thay trà trong ngày. Công dụng ôn bổ thận can, làm mạnh gân cốt, dùng rất tốt cho những người lao động cơ bắp phải bê vác, vận động cột sống.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

CÁC LOẠI TRÀ XANH

Trà Ô Long Trà Ô Long được định hình thành những viên tròn, nhỏ, và đã được ủ cho lên men 30% nên khi pha, trà có mùi thơm ngọt, nước hơi vàng, vị thanh, ngọt hậu, không còn cái chát đượm như những loại trà khác. Trà Ô Long ngon có các viên trà tròn, mịn, ít trơ cọng, có màu xanh. Các viên trà tròn đều, không có hoặc ít có vụn. Trà Ô Long có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khoẻ như: giúp giảm cân, tăng cường trao đổi chất, giảm cholesterol, giúp làm đẹp da, đẹp tóc, ngăn ngừa loãng xương, giúp răng chắc khoẻ…   Trà Tuyết Trà Tuyết là loại trà đặc biệt với những sợi trà phủ lông tơ trắng như sương tuyết. Những búp trà  “một tôm – hai lá”, ngậm sương, trên bề mặt búp phủ một lớp lông tơ óng ánh bạc. Từ giống cây trà shan tuyết cổ thụ cộng với vùng đất Hà Giang đặc biệt, Trà Tuyết cho màu nước vàng sáng, hương thơm ngọt, phảng phất chút hương của núi rừng, vị thanh, lưu giữ hậu vị rất lâu trong cổ họng Trà Thiết Quan Âm Trà Thiết Quan Âm nổi tiếng với vị tr

TUYẾT CÚC

HUYẾT CÚC hay TUYẾT CÚC? Thưởng thức một ly trà Tuyết cúc của núi Côn Lôn (một ngọn núi cùng với núi Võ Đang, Nga Mi, Thiếu Lâm... đi vào huyền thoại). Bảo Quàng mời cả nhà trà chiều nghen. Thích tìm các loại Kì hoa dị thảo dzị á. Tuyết cúc là một loại thuốc, rất tốt cho sức khoẻ cơ thể. Loài hoa đặc biệt này chỉ sống được ở độ cao trên 3.000m và ở nơi hiểm trở, sức chịu lạnh của nó rất cao. Truyện kể rằng, người dân tộc sống trên núi Côn Lôn phát hiện một loại hoa bé nhỏ cánh vàng sẫm đẹp mắt, và có khả năng chữa bệnh. Có điều khi ngâm nước nóng, loại hoa này cho ra màu đỏ như máu nên họ gọi là “Huyết cúc”, sau này người ta tìm cho nó cái tên mĩ miều hơn là “Tuyết cúc” bởi nó sống trong băng tuyết.  Tuyết cúc có khả năng kháng viêm, dưỡng nhan, đau bao tử, giải độc, tăng đề kháng ngừa ung thư, cung cấp rất nhiều khoáng chất, cải thiện giấc ngủ cho người mất ngủ và phục hồi sinh khí. Cùng với Thiên Sơn tuyết liên, tuyết cúc được gọi là hoa thuốc quý và được đưa

NGHIÊN CỨU TRẢI NGHIỆM CREMA TRONG ESPRESSO

M ặ c dù l ớ p crema màu nâu s ẫ m ho ặ c da h ổ và đ ộ m ị n c ủ a l ớ p b ọ t khí là “ đ ặ c tr ư ng ” c ủ a m ộ t c ố c Espresso đ á ng mong đ ợ i, nh ư ng ch ú ng ch ỉ là d ấ u hi ệ u th ứ y ế u c ủ a m ộ t chi ế t xu ấ t t ố t và đ ứ ng sau tr ả i nghi ệ m h ươ ng v ị c ủ a cà phê. Trong khi các chuyên gia cà phê s ử d ụ ng crema đ ể đ á nh gi á ch ấ t l ượ ng c ủ a chi ế t xu ấ t Espresso. Ví d ụ , crema cho bi ế t li ệ u t ấ t c ả các tham s ố ả nh h ưở ng đ ế n quá trình chi ế t xu ấ t, ch ẳ ng h ạ n nh ư th ờ i gian kh ử khí, đ ộ xay, c ơ ch ế áp su ấ t có đ ú ng khi trích xu ấ t m ộ t c ố c hay không. Đ a ph ầ n ng ườ i tiêu dùng thích s ự hi ệ n di ệ n c ủ a m ộ t l ớ p crema đ ẹ p m ắ t trên c ố c. T ấ t c ả các y ế u t ố c ả m quan t ạ o ra s ự k ỳ v ọ ng v ề h ươ ng v ị c ủ a m ộ t c ố c Espresso v ớ i s ự cân b ằ ng v ề h ươ ng v ị đ á ng mong đ ợ i. Thì, đ ố i v ớ i h ầ u h ế t các barista, s ự hình thành c ủ a crema là m ộ t ngh ề th