Chuyển đến nội dung chính

TUYẾT CÚC




HUYẾT CÚC hay TUYẾT CÚC?

Thưởng thức một ly trà Tuyết cúc của núi Côn Lôn (một ngọn núi cùng với núi Võ Đang, Nga Mi, Thiếu Lâm... đi vào huyền thoại). Bảo Quàng mời cả nhà trà chiều nghen. Thích tìm các loại Kì hoa dị thảo dzị á.

Tuyết cúc là một loại thuốc, rất tốt cho sức khoẻ cơ thể. Loài hoa đặc biệt này chỉ sống được ở độ cao trên 3.000m và ở nơi hiểm trở, sức chịu lạnh của nó rất cao. Truyện kể rằng, người dân tộc sống trên núi Côn Lôn phát hiện một loại hoa bé nhỏ cánh vàng sẫm đẹp mắt, và có khả năng chữa bệnh. Có điều khi ngâm nước nóng, loại hoa này cho ra màu đỏ như máu nên họ gọi là “Huyết cúc”, sau này người ta tìm cho nó cái tên mĩ miều hơn là “Tuyết cúc” bởi nó sống trong băng tuyết. 

Tuyết cúc có khả năng kháng viêm, dưỡng nhan, đau bao tử, giải độc, tăng đề kháng ngừa ung thư, cung cấp rất nhiều khoáng chất, cải thiện giấc ngủ cho người mất ngủ và phục hồi sinh khí. Cùng với Thiên Sơn tuyết liên, tuyết cúc được gọi là hoa thuốc quý và được đưa vào danh sách bảo hộ. 

Có thể nói rằng núi Côn Lôn là một trong những ngọn núi linh thiêng ở Trung Quốc, nó có độ cao 4.767 mét và dài 2.500km. Ngọn núi này cũng từng xuất hiện trong một số bộ phim thần thoại ở Trung Quốc nhưng các cảnh quay đều được thực hiện ở khu vực ngoài rìa, không ai dám đặt chân vào sâu bên trong.

Núi Côn Lôn đối với một số người thì nơi này rất bí ẩn và nguy hiểm. Đây là nơi mà có cả lính bảo vệ quanh năm và người nước ngoài bị cấm vào. Chính vì thế, rất nhiều người tò mò về những điều kỳ lạ và những truyền thuyết xảy ra đối với ngọn núi này.

Một người địa phương tại đây đã tiết lộ trước đây cũng từng có trường hợp một nông dân chuyên chăn thả gia súc ở khu vực cách núi Côn Lôn không xa. Vào một ngày, người ta phát hiện những con ngựa đã đi vào thung lũng bên trong ngọn núi và thi thể người chăn gia súc được tìm thấy cách đó không xa.

Không ai biết được nguyên nhân thực sự cái chết của người này. Sau đó, chính phủ đã cử một đội điều tra và nhóm người này đã đi vào khám phá sâu bên trong ngọn núi Côn Lôn rốt cuộc có những bí ẩn gì.

Những người này sau khi an toàn quay trở về đã kể lại rằng thời tiết bên trong núi Côn Lôn thực sự rất kỳ lạ. Bên trong có một thung lũng rất tươi tốt nhưng có rất nhiều xác động vật nằm rải rác. Chính vì thế, người ta còn gọi đây là "thung lũng chết' hoặc "địa ngục của núi Côn Lôn". Để lý giải chuyện này, các chuyên gia đã phát hiện ra tại đây có một lực từ trường rất mạnh, nếu đi vào vùng có lực từ trường quá mạnh sẽ khiến con người chết ngay lập tức và nó cũng là nguyên nhân gây ra các hiện tượng thời tiết bất thường trên núi.

Vào tháng 7 cùng năm, sau một cơn giông bão, có một người vô tình bị cuốn vào bên trong và người này thấy đất đai bên trong chuyển sang màu đen kịt, thực vật khô héo. Có vẻ như do ảnh hưởng của cơn bão nên từ trưởng tăng cao, toàn bộ mọi thứ bị cuốn vào chết dần.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

CÁC LOẠI TRÀ XANH

Trà Ô Long Trà Ô Long được định hình thành những viên tròn, nhỏ, và đã được ủ cho lên men 30% nên khi pha, trà có mùi thơm ngọt, nước hơi vàng, vị thanh, ngọt hậu, không còn cái chát đượm như những loại trà khác. Trà Ô Long ngon có các viên trà tròn, mịn, ít trơ cọng, có màu xanh. Các viên trà tròn đều, không có hoặc ít có vụn. Trà Ô Long có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khoẻ như: giúp giảm cân, tăng cường trao đổi chất, giảm cholesterol, giúp làm đẹp da, đẹp tóc, ngăn ngừa loãng xương, giúp răng chắc khoẻ…   Trà Tuyết Trà Tuyết là loại trà đặc biệt với những sợi trà phủ lông tơ trắng như sương tuyết. Những búp trà  “một tôm – hai lá”, ngậm sương, trên bề mặt búp phủ một lớp lông tơ óng ánh bạc. Từ giống cây trà shan tuyết cổ thụ cộng với vùng đất Hà Giang đặc biệt, Trà Tuyết cho màu nước vàng sáng, hương thơm ngọt, phảng phất chút hương của núi rừng, vị thanh, lưu giữ hậu vị rất lâu trong cổ họng Trà Thiết Quan Âm Trà Thiết Quan Âm nổi tiếng với vị tr

NGHIÊN CỨU TRẢI NGHIỆM CREMA TRONG ESPRESSO

M ặ c dù l ớ p crema màu nâu s ẫ m ho ặ c da h ổ và đ ộ m ị n c ủ a l ớ p b ọ t khí là “ đ ặ c tr ư ng ” c ủ a m ộ t c ố c Espresso đ á ng mong đ ợ i, nh ư ng ch ú ng ch ỉ là d ấ u hi ệ u th ứ y ế u c ủ a m ộ t chi ế t xu ấ t t ố t và đ ứ ng sau tr ả i nghi ệ m h ươ ng v ị c ủ a cà phê. Trong khi các chuyên gia cà phê s ử d ụ ng crema đ ể đ á nh gi á ch ấ t l ượ ng c ủ a chi ế t xu ấ t Espresso. Ví d ụ , crema cho bi ế t li ệ u t ấ t c ả các tham s ố ả nh h ưở ng đ ế n quá trình chi ế t xu ấ t, ch ẳ ng h ạ n nh ư th ờ i gian kh ử khí, đ ộ xay, c ơ ch ế áp su ấ t có đ ú ng khi trích xu ấ t m ộ t c ố c hay không. Đ a ph ầ n ng ườ i tiêu dùng thích s ự hi ệ n di ệ n c ủ a m ộ t l ớ p crema đ ẹ p m ắ t trên c ố c. T ấ t c ả các y ế u t ố c ả m quan t ạ o ra s ự k ỳ v ọ ng v ề h ươ ng v ị c ủ a m ộ t c ố c Espresso v ớ i s ự cân b ằ ng v ề h ươ ng v ị đ á ng mong đ ợ i. Thì, đ ố i v ớ i h ầ u h ế t các barista, s ự hình thành c ủ a crema là m ộ t ngh ề th