Chuyển đến nội dung chính

CÁC LOẠI TRÀ XANH

Trà Ô Long

Trà Ô Long được định hình thành những viên tròn, nhỏ, và đã được ủ cho lên men 30% nên khi pha, trà có mùi thơm ngọt, nước hơi vàng, vị thanh, ngọt hậu, không còn cái chát đượm như những loại trà khác. Trà Ô Long ngon có các viên trà tròn, mịn, ít trơ cọng, có màu xanh. Các viên trà tròn đều, không có hoặc ít có vụn.
Trà Ô Long có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khoẻ như: giúp giảm cân, tăng cường trao đổi chất, giảm cholesterol, giúp làm đẹp da, đẹp tóc, ngăn ngừa loãng xương, giúp răng chắc khoẻ…
 

Trà Tuyết

Trà Tuyết là loại trà đặc biệt với những sợi trà phủ lông tơ trắng như sương tuyết. Những búp trà  “một tôm – hai lá”, ngậm sương, trên bề mặt búp phủ một lớp lông tơ óng ánh bạc.
Từ giống cây trà shan tuyết cổ thụ cộng với vùng đất Hà Giang đặc biệt, Trà Tuyết cho màu nước vàng sáng, hương thơm ngọt, phảng phất chút hương của núi rừng, vị thanh, lưu giữ hậu vị rất lâu trong cổ họng

Trà Thiết Quan Âm

Trà Thiết Quan Âm nổi tiếng với vị trà dịu ngọt thơm ngon, làm tinh thần nhẹ nhàng, sảng khoái. Đặc trưng của trà là sợi trà cong xoắn, không có cọng, kết tròn đầy đặn, nặng chắc đều nhau, màu xanh lục.
Trà Thiết Quan Âm Khi pha có màu vàng sáng, hương thơm của hoa lan. Vị chát thanh, nhẹ nhàng.

Trà Thái Nguyên

Trà Thái Nguyên có màu xanh đen, xoăn chặt, sợi trà gọn nhỏ. Trên bề mặt cánh trà có nhiều phấn trắng. Nước trà trong, xanh và sánh.
Trà Thái Nguyên có vị chát đượm, hài hòa, hậu ngọt. Hương trà thơm ngọt mùi cốm non dễ chịu.

Trà Sen

Trà Sen Bảo Lộc dùng giống trà Shan Trấn Ninh, lá trà to, cánh trà mềm, xốp, thấm hương tốt.  Trà được trồng ở độ cao từ 900 – 1.100m so với mực nước biển, với nhiệt độ từ 17 – 25oC. Đặc trưng của Trà Sen Bảo Lộc là trà được ướp với thảo mộc và một số loại hoa khác để tôn lên hương hoa sen.
Trà Sen có màu nước vàng, hương thơm ngát, vị chát vừa, hậu ngọt.

Trà Sâm Dứa

Trà Sâm Dứa gần đây được biết đến như một sự phá cách trong nghệ thuật ướp trà của Bảo Lộc. Những búp trà xanh được ướp với lá dứa thơm, lá trà tiên cùng một số loại thảo mộc, tạo nên một loại trà với hương thơm rất ấn tượng. Vừa ngọt ngào, vừa tươi mát. Đặc biệt Trà Sâm Dứa có thể giữ được hương thơm rất lâu.
Trà Sâm Dứa khi pha ra có màu vàng sáng, hương thơm ngọt của lá dứa thơm và lá trà tiên.

Trà Lài

Sự kết hợp độc đáo của Trà Shan Trấn Ninh và những búp hoa lài hàm tiếu hái vào tầm trưa nắng nỏ, tạo ra một loại trà lài với hương thơm dịu nhẹ, nồng nàn.
Trà Lài có màu nước vàng, hương lài thơm ngát, vị chát vừa. Trà Lài có tác dụng chống lão hóa, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, đường ruột, dạ dày, giúp giảm lo âu…

Trà Phổ Nhĩ

Trà Phổ Nhĩ là loại trà trải qua quá trình lên men sau chế biến, thường là trong quá trình lưu trữ. Còn với các loại trà thông thường chỉ có quá trình oxy hoá ngay trong quá trình sản xuất.
Trà Phổ Nhĩ có ngoại hình màu nâu sáng, nước pha có vị chát dịu, hậu ngọt. Màu nước đỏ, sáng, hương vị nồng hậu thơm dịu mát, có phảng phất mùi gỗ thông và mùi của mộc nhĩ xào. Mùi thơm dịu mát của trà mạn được bảo quản tốt trong thời gian dài.

Trà Ô Long Nhân Sâm

Trà Ô Long Nhân Sâm là sự kết hợp của Trà Ô Long, nhân sâm, cam thảo và một số loại thảo mộc nên có hương thơm rất đặc trưng. Trà có hương thơm phảng phất của hoa mộc, vị ngọt đượm rất dễ chịu. Đặc biệt vị ngọt này lưu giữ rất lâu trong trong cổ họng.
Trà Ô Long Nhân Sâm rất thích hợp để thưởng thức vào buổi chiều tối, sau bữa ăn hoặc trong lúc nghỉ ngơi.

Trà Nõn Tôm

Trà nõn tôm được làm từ những búp chè tươi được tuyển chọn kĩ lưỡng của vùng đất Tân Cương – Thái Nguyên. Khi đến thời kỳ thu hoạch, những búp trà thay vì hái “một tôm hai lá” như bình thường thì chỉ hái lấy phần “tôm”, tức là lá non trên cùng của búp trà còn chưa kịp bung ra.
Trà có vị chát đượm ban đầu và hậu vị ngọt sâu. Hương thơm ngầy ngậy của cốm đặc trưng mà không hề sử dụng chất tạo hương hay chất bảo quản nào.

Trà Cổ Thụ

Được thu hái từ những cây trà hàng trăm năm tuổi mọc ở đỉnh núi Tà Xùa – Sơn La, nơi quanh năm sương mù bao phủ, những búp trà chịu sự khắc nghiệt của thời tiết nên trắng như tuyết, vị rất đậm đà.
Trà Cổ thụ là loại trà sạch, hoàn toàn không có sự tác động của con người. Trà có hương thơm lạ, phảng phất mùi khói bếp, màu nước vàng, sánh như mật ong. Vị chát đượm.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TUYẾT CÚC

HUYẾT CÚC hay TUYẾT CÚC? Thưởng thức một ly trà Tuyết cúc của núi Côn Lôn (một ngọn núi cùng với núi Võ Đang, Nga Mi, Thiếu Lâm... đi vào huyền thoại). Bảo Quàng mời cả nhà trà chiều nghen. Thích tìm các loại Kì hoa dị thảo dzị á. Tuyết cúc là một loại thuốc, rất tốt cho sức khoẻ cơ thể. Loài hoa đặc biệt này chỉ sống được ở độ cao trên 3.000m và ở nơi hiểm trở, sức chịu lạnh của nó rất cao. Truyện kể rằng, người dân tộc sống trên núi Côn Lôn phát hiện một loại hoa bé nhỏ cánh vàng sẫm đẹp mắt, và có khả năng chữa bệnh. Có điều khi ngâm nước nóng, loại hoa này cho ra màu đỏ như máu nên họ gọi là “Huyết cúc”, sau này người ta tìm cho nó cái tên mĩ miều hơn là “Tuyết cúc” bởi nó sống trong băng tuyết.  Tuyết cúc có khả năng kháng viêm, dưỡng nhan, đau bao tử, giải độc, tăng đề kháng ngừa ung thư, cung cấp rất nhiều khoáng chất, cải thiện giấc ngủ cho người mất ngủ và phục hồi sinh khí. Cùng với Thiên Sơn tuyết liên, tuyết cúc được gọi là hoa thuốc quý và được đưa

NGHIÊN CỨU TRẢI NGHIỆM CREMA TRONG ESPRESSO

M ặ c dù l ớ p crema màu nâu s ẫ m ho ặ c da h ổ và đ ộ m ị n c ủ a l ớ p b ọ t khí là “ đ ặ c tr ư ng ” c ủ a m ộ t c ố c Espresso đ á ng mong đ ợ i, nh ư ng ch ú ng ch ỉ là d ấ u hi ệ u th ứ y ế u c ủ a m ộ t chi ế t xu ấ t t ố t và đ ứ ng sau tr ả i nghi ệ m h ươ ng v ị c ủ a cà phê. Trong khi các chuyên gia cà phê s ử d ụ ng crema đ ể đ á nh gi á ch ấ t l ượ ng c ủ a chi ế t xu ấ t Espresso. Ví d ụ , crema cho bi ế t li ệ u t ấ t c ả các tham s ố ả nh h ưở ng đ ế n quá trình chi ế t xu ấ t, ch ẳ ng h ạ n nh ư th ờ i gian kh ử khí, đ ộ xay, c ơ ch ế áp su ấ t có đ ú ng khi trích xu ấ t m ộ t c ố c hay không. Đ a ph ầ n ng ườ i tiêu dùng thích s ự hi ệ n di ệ n c ủ a m ộ t l ớ p crema đ ẹ p m ắ t trên c ố c. T ấ t c ả các y ế u t ố c ả m quan t ạ o ra s ự k ỳ v ọ ng v ề h ươ ng v ị c ủ a m ộ t c ố c Espresso v ớ i s ự cân b ằ ng v ề h ươ ng v ị đ á ng mong đ ợ i. Thì, đ ố i v ớ i h ầ u h ế t các barista, s ự hình thành c ủ a crema là m ộ t ngh ề th